เที่ยว ดานัง


5 ที่เที่ยว ดานัง ภาคกลางเวียดนาม

ดานัง เมืองท่าสำคัญของเวียดนามกลาง อยู่ริมชายฝั่งทะเลจีนใต้ นอกจากเมืองสุดฮิตอย่าง ฮอยอัน และ เว้ แล้ว ดานัง ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่นักท่องเที่ยวแห่กันมาชมธรรมชาติ ที่เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ภูเขาไปจนถึงทะเลเลยทีเดียว ตามมาดูกันว่า ที่เที่ยว ดานัง จะมีที่ไหนน่าไปบ้าง!


1. บานาฮิลส์ (Ba Na Hills)

บานาฮิลล์ อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังประมาณ 40 กม. อยู่บนเขา เป็นแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศสุดฮิตอีกที่หนึ่งของเวียดนามเลยทีเดียว มาเที่ยวที่ บานาฮิลล์ แต่เหมือนได้มาเที่ยวยุโรปเลยแหละ! ได้ฟินกับอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติกันแบบเต็มที่ แถมได้นั่งกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ขึ้นมาเจอปราสาทสไตล์ฝรั่งเศสที่เหมือนกับฮอกวอตส์ไปอีก เหมือนหลุดไปอยู่ในโลกเวทมนตร์ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เลยอ่ะ! ข้างบนนี้มีทั้งโรงแรมและยังมีสวนสนุกให้ได้เล่นกันอีกนะ ถ้ามาเที่ยวบานาฮิลล์ช่วงปลายปี ก็เตรียมพร้อมรับลมหนาวกันเลยยย!

 

This slideshow requires JavaScript.


2. สะพานมังกร (Dragon Bridge)

สะพานมังกร เป็นสะพานข้ามแม่น้ำหาน เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดอลังการ ใจกลางเมืองดานัง สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 38 ปี อิสรภาพของเมือง เป็นรูปมังกรขนาดใหญ่สีทองเลื้อยตามแนวยาวของสะพานและประดับไฟกว่า 2,500 ดวงในตอนกลางคืน และจะมีโชว์มังกรพ่นน้ำและไฟช่วงประมาณ 3 ทุ่มทุกวันหยุด บริเวณตีนสะพานมังกรยังมีรูปปั้น คล้ายๆปลาที่มีส่วนหัวเป็นมังกร ดูๆไปก็เหมือนเมอร์ไลออน ของสิงคโปร์อยู่เหมือนกันนะ


3. ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountains)

ภูเขาหินอ่อน ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองดานัง ประมาณ 11 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้านพุทธศาสนาที่เป็นที่นิยม มีทั้งอุโมงค์ ถ้ำ ศาลเจ้า และวัดพุทธ รอยกระสุนในสมัยสงครามเวียดนาม สักการะพระพุทธรูปคอนกรีตขนาดใหญ่ ศาลเจ้าขงจื้อ ในช่วงสงครามเวียดนาม และหินงอกหินย้อยบริเวณด้านหลังเจดีย์ ภูเขาหินอ่อนที่นี่มีทั้งหมด 5 ลูก แต่ละลูกจะตั้งชื่อตามธาตุทางธรรมชาติ คือ ไม้ โลหะ ดิน ไฟ น้ำ


4. หาดน็อนเนือก (Non Nuoc Beach)

หาดน็อนเนือก ชายหาดยอดนิยมของเมืองดานัง อยู่ห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 10.5 กม. ทอดยาวไปตามแนวชายฝั่งฐานภูเขาหินอ่อนของเมืองดานัง เดินเล่นบนหาดทราย ล้อมรอบด้วยป่าสน ไปสำรวจถ้ำ วัดโบราณ และรูปปั้นหิน หรือจะนั่งเล่นใต้ต้นไม้ แช่น้ำทะเล เล่นวินด์เซิร์ฟ อิ่มอร่อยกับปลาสดๆ ชิมสาหร่ายทะเล ริมชายหาด รอชมพระอาทิตย์ตกก็จัดเลย!


5. วัดลิ่งอึ้ง (Linh-Ung)

ที่นี่มีเจดีย์ขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองดานัง ตั้งอยู่ท่ามกลางทิวเขา ห่างจากใจกลางเมืองดานังไปทางทิศตะวันออกประมาณ 14 กม. ถือเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมทางศาสนาที่งดงามที่สุดของเวียดนามใครมาเที่ยวที่นี่ ต้องมาเดินชมบรรยากาศชายฝั่งทะเล เรือนพำนักอาศัยของพระภิกษุในสวน รูปปั้นพระอรหันต์เก่าแก่ รูปปั้นแกะสลักหินอ่อน และรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่นี่

เป็นไงกันบ้าง สถานที่ ท่องเที่ยว ดานัง ที่มาฝากกัน ใครยังไม่จุใจ แนะนำให้แวะไปเที่ยว เมืองเว้ และ ฮอยอัน ด้วยนะ จะได้เก็บเวียดนามกลางให้ครบไปเลย^^ แถมตอนนี้สายการบิน ไทย แอร์ เอเชีย มีบินตรงลงดานังแล้วด้วย บินสบายๆแค่ชั่วโมงครึ่ง สะดวกไปอีก หยุดปลายปีนี้ก็ไม่ต้องลังเลแล้ว เก็บกระเป๋าไปเที่ยวดานังกันเถอะ!


โปรแกรมทัวร์เวียดนามที่เกี่ยวข้อง:

ทัวร์เวียดนาม ราคาถูก โดยบริษัททัวร์คุณภาพ หลากหลายเส้นทาง เที่ยวเวียดนาม ฮานอย ซาปา ฮาลองเบย์ นิงห์บิงห์ เว้ ดานัง ฮอยอัน โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ ราคาประหยัด บริการด้วยใจ เลือกเที่ยวได้ในราคาที่พอใจ ไปได้จริงทุกประเทศ อยากไปเที่ยวเวียดนาม กดดูโปรแกรมทัวร์ได้ที่รูปเลย!

ติดต่อ
Website: www.thaivietconnect.wordpress.com
Email: thaivietconnect@gmail.com
Tel. (+66) 02 001 2988 จ-ศ 08:30-17:30น. หรือ Hotline
0803433247

Cr.rakyim

Leave a comment

Discover more from TVC - THAI ASIA CONSULTING & TRADE

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading